Căn cứ Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2021 của UBND huyện về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của huyện Quảng Điền; Kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 30/12/2021 của UBND huyện về việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành huyện Quảng Điền năm 2022, Nghị quyết số 15/NQ-ĐU ngày 18 tháng 9 năm 2021 của Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn Sịa khóa XV về nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền và công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn Sịa giai đoạn 2021 – 2025, UBND thị trấn Sịa ban hành Kế hoạch CCHC năm 2022 như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
- Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất năng lực, trình độ hoạt động hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển trong thời kỳ đổi mới;
- Đưa CCHC là nhiệm vụ thường xuyên, là giải pháp quan trọng trong chương trình làm việc năm 2022 của UBND thị trấn làm cơ sở chỉ đạo, điều hành, góp phần hoàn thành các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022;
- Giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện tốt đạo đức công vụ và văn hóa công sở, tăng cường ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ hướng tới nền hành chính kiểu mẫu;
- Chuyển biến mạnh mẽ hiện đại hóa nền hành chính theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị trấn;
- Duy trì chỉ số cải cách hành chính năm 2022 nằm trong nhóm 03 địa phương đứng đầu của thị trấn.
2. Yêu cầu
- Xác định rõ trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC;
- Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC năm 2022 được gắn kết với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2022;
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số gắn liền với việc duy trì áp dụng có hiệu lực, hiệu quả hệ thống Quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong CCHC;
- Các cán bộ, công chức chủ động nghiên cứu, sáng tạo, quyết liệt áp dụng những giải pháp mới để nâng cao chỉ số CCHC.
II. NHIỆM VỤ CÔNG TÁC CCHC