Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật tiếp công dân năm 2013; Luật khiếu nại năm 2011; Luật tố cáo năm 2018; Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 759/2014/NQ-UBTVQH13 quy định chi tiết về hoạt động tiếp công dân của các cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp;
Thực hiện Quy chế hoạt động của HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ tình hình thực tế của địa phương,
Thường trực HĐND thị trấn Sịa xây dựng kế hoạch tiếp công dân, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân của đại biểu Hội đồng nhân dân thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND thị trấn trong việc tiếp công dân, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định của pháp luật; đồng thời nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của HĐND, đại biểu HĐND trong việc đại diện cho ý chí, quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
Thông qua công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân để tuyên truyền, hướng dẫn công dân nhận thức đầy đủ và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo.
Tăng cường công tác phối hợp giữa HĐND, đại biểu HĐND các cấp, giữ mối liên hệ giữa đại biểu HĐND và cử tri.
2. Yêu cầu
Thường trực HĐND, đại biểu HĐND thị trấn có trách nhiệm tiếp công dân theo lịch tiếp dân và khi công dân có yêu cầu.
Việc tổ chức tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân phải đảm bảo theo đúng pháp luật, quy định, hướng dẫn liên quan.
II. NỘI DUNG
1. Tiếp công dân của Thường trực HĐND thị trấn