Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Trường Học
Văn bản quy phạm pháp luật
Bộ thủ tục hành chính
Dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huê
Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế
Khảo sát mức độ hài lòng
TRUNG TÂM GIÁM SÁT ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
KÊNH PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ THUỘC HỆ THỐNG GIÁM SÁT ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH
Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019 của thị trấn Sịa.
Ngày cập nhật 11/11/2019

   Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2019 về Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019 của huyện Quảng Điền, Ủy ban nhân dân thị trấn Sịa ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019 với các nội dung cụ thể như sau

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

Rà soát các thủ tục hành chính đang áp dụng nhằm kịp thời phát hiện để đề nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng yêu cầu nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính hoặc để cắt giảm chi phí về thời gian, tiền bạc của người dân, doanh nghiệp trong việc tuân thủ thủ tục hành chính; góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, giải phóng mọi nguồn lực của xã hội.

2. Yêu cầu

- Đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính hiện hành.

- Sự phù hợp của các thủ tục hành chính đối với yêu cầu triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong quá trình triển khai thực hiện.

- Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan (sản phẩm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính) phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu nêu trên.

II. PHẠM VI RÀ SOÁT

1. Tập trung rà soát các thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính trọng tâm trong các lĩnh vực quản lý nhà nước như: tư pháp, tài nguyên môi trường, lao động, thương binh và xã hội... (theo danh mục kèm theo).

2. Sự phù hợp của các thủ tục hành chính đối với yêu cầu triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

3. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện thủ tục hành chính, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện thì các cán bộ, công chức chủ động báo cáo lãnh đạo để bổ sung vào danh mục rà soát và tổng hợp kết quả vào báo cáo chung.

III. NGUYÊN TẮC RÀ SOÁT VÀ SẢN PHẨM

1. Nguyên tắc rà soát

- Tập trung rà soát các thủ tục hành chính theo các tiêu chí: sự cần thiết, tính hợp lý, tính hợp pháp của thủ tục hành chính, những bất cập của quy định thủ tục hành chính so với thực tế.

- Việc rà soát, đánh giá được tiến hành trên cơ sở thống kê, tập hợp đầy đủ các thủ tục hành chính, các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính cần rà soát, đánh giá để xem xét sự cần thiết, phù hợp của thủ tục hành chính với các quy định có liên quan với mục tiêu quản lý nhà nước, những thay đổi về kinh tế, xã hội và điều kiện khách quan khác.

- Kết quả của quá trình rà soát nhằm đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp pháp, không hợp lý; đảm bảo thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho đối tượng thực hiện.

2. Sản phẩm

- Báo cáo kết quả rà soát kèm Biểu mẫu rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn và của cấp trên có liên quan.

- Báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính, các quy định có liên quan và kiến nghị UBND thị trấn đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh.

IV. TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN

1. Công chức được phân công rà soát TTHC (lĩnh vực phụ trách tại phục lục kèm theo) có trách nhiệm triển khai thực hiện Kế hoạch này, hoàn thành việc rà soát đúng tiến độ, thời gian quy định và đáp ứng được mục tiêu đề ra; đảm bảo về chất lượng kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và các quy định có liên quan; gửi văn bản báo cáo kết quả rà soát về Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị trấn (bản giấy và bản điện tử) trước ngày 10/6/2019 để báo cáo cấp trên theo quy định. Kết quả rà soát gồm báo cáo, biểu mẫu rà soát, tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, phương án đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính; sơ đồ nhóm thủ tục hành chính trước và sau rà soát (đối với rà soát nhóm thủ tục hành chính).

2. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị trấn có trách nhiệm

- Hướng dẫn phương pháp, cách thức rà soát; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này của các công chức được phân công;

- Kiểm tra chất lượng, kết quả rà soát của các lĩnh vực; trường hợp kết quả rà soát chưa đạt yêu cầu, đề nghị đơn vị rà soát bổ sung để đạt mục tiêu đặt ra.

- Theo dõi, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Kế hoạch và đề xuất Ủy ban nhân dân xã kịp thời chỉ đạo giải quyết.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

 Mức chi cho hoạt động rà soát được áp dụng theo các nội dung chi tại Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Căn cứ Kế hoạch này, tùy theo chức năng, nhiệm vụ các công chức có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.147.840
Truy cập hiện tại 498