Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế về triển khai chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Điện lực Quảng Điền đang nỗ lực thực hiện, phấn đấu hoàn thành công tác ký số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt các khách hàng trên địa bàn quản lý trong năm 2022 theo kế hoạch đã đề ra. Điện lực Quảng Điền hiện đang quản lý 37.915 khách hàng, trong đó tỷ lệ hợp đồng sinh hoạt đã ký số thực hiện hơn 3.565 khách hàng chiếm tỷ lệ 9,4% trên tổng số khách hàng sử dụng điện đang quản lý.
Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng được Điện lực thực hiện lưu trữ bằng bản giấy, việc quản lý, lưu trữ hồ sơ mua bán điện của toàn bộ khách hàng chiếm nhiều diện tích; trong khi đó công tác tìm kiếm thông tin khách hàng mất nhiều thời gian, dễ nhầm lẫn.
Hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân, kể từ tháng 7/2022, Điện lực Quảng Điền bắt đầu triển khai thực hiện ký lại hợp đồng mua bán điện mới (theo mẫu hợp đồng điện tử) với khách hàng, bằng hình thức xác thực mã OTP qua số điện thoại của khách hàng đã đăng ký.
Triển khai ký hợp đồng điện tử tại các địa phương
Sau khi chuyển đổi số các hợp đồng, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý sẽ sử dụng hợp đồng số. Theo đó, việc triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sẽ mang lại nhiều lợi ích như: Giảm thời gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin; đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS. Trong khi đó, thực hiện phương thức số hóa hợp đồng, mã khách hàng sử dụng điện được giữ nguyên nên không ảnh hưởng đến việc nộp tiền điện của khách hàng. Qua đó đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.