Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Trường Học
Văn bản quy phạm pháp luật
Bộ thủ tục hành chính
Dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huê
Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế
Khảo sát mức độ hài lòng
TRUNG TÂM GIÁM SÁT ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
KÊNH PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ THUỘC HỆ THỐNG GIÁM SÁT ĐIỀU HÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH
HUYỆN QUẢNG ĐIỀN: ĐẨY MẠNH DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN KẾT HỢP VỚI GIẢM CƯỚC CHUYỂN PHÁT TỪ NGÀY 17/02/2020 ĐẾN 31/3/2020 KHI NGƯỜI DÂN THAM GIA GIẢI QUYẾT TTHC TRỰC TUYẾN
Ngày cập nhật 25/02/2020

Ngày 21 tháng 02  năm 2020, Uỷ ban nhân dân huyện Quảng Điền ban hành Công văn số 177/UBND gửi Phòng Văn hóa - Thông tin; UBND các xã, thị trấn; Trung tâm Hành chính công huyện và Bưu điện Quảng Điền về việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến kết hợp với giảm cước chuyển phát từ ngày 17/02/2020 đến 31/3/2020 khi người dân tham gia giải quyết TTHC trực tuyến.

 Theo đó, Thực hiện Công văn số 1.096/UBND-HCC ngày 17/02/2020 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến kết hợp với giảm cước chuyển phát từ ngày 17/02/2020 đến 31/3/2020 khi người dân tham gia giải quyết TTHC trực tuyếnUBND huyện có ý kiến như sau:

   Giao trách nhiệm cho Trung tâm Hành chính công huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin, UBND các xã, thị trấn phối hợp với Bưu điện Quảng Điền tổ chức tuyên truyền, phổ biến việc giảm 50% cước chuyển phát (từ ngày 17/02/2020 đến ngày 31/3/2020) đến công dân, tổ chức khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến

    Một số thông tin cần biết về dịch vụ công và dịch vụ công trực tuyến:

Dịch vụ hành chính công: Là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục đích lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý. Mỗi dịch vụ hành chính công  gắn liền với  một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.

Dịch vụ công trực tuyến: Là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về TTHC và các văn bản có liên quan  qui định về thủ tục hành chính đó.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là dịch vụ trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

    So với việc thực hiện Dịch vụ hành chính công truyền thông việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến có những lợi ích sau:

- Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử. Điều đó không những tạo điều kiện cho nhân dân và doanh nghiệp mà còn giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước.

- Công dân khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi/ nhận hồ sơ, giảm thời gian đi lại cho người sử dụng.

- Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của quy trình là hoàn toàn có thể (Cung cấp thông tin hồ sơ đang nằm ở phòng, ban, nào? Đang được ai thụ lý? Hồ sơ bị tắc ở khâu nào? ...)

- Hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ  và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm  thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công....

    Nội dung chi tiết của Công văn số 177/UBND của UBND huyện Quảng Điền có trong tập tin đính kèm.

Tập tin đính kèm:
Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.166.420
Truy cập hiện tại 352